- Phát triển ngành nghề và sản phẩm:
Nông, lâm, thủy hải sản là những ngành hàng xuất khẩu có vai trò quan trọng của Việt Nam. Theo nhu cầu thực tế của thị trường đồng thời dựa vào những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình nói riêng, khu vực các tỉnh Miền Trung và Việt Nam nói chung. Công ty CP Long Giang Thịnh đã định hướng phát triển lĩnh vực ngành nghề và các sản phẩm mục tiêu đáp ứng yêu cầu của thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.
- Sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột: Các sản phẩm tinh bột, nhất là tinh bột sắn luôn có nhu cầu sử dụng rộng rãi trong đời sống con người cũng như trong sản xuất chế biến. Mặc dù hiện nay ở Việt Nam, cây sắn chưa thực sự được quan tâm chú trọng đúng mức nhưng trên thực tế, sắn là một loại cây có tính chiến lược phục vụ cho ngành công nghiệp chế biến của thế kỷ 21. Bên cạnh đó, các sản phẩm tinh bột ngũ cốc cũng được tiêu dùng rộng rãi phục vụ đời sống con người.
Các sản phẩm mục tiêu về tinh bột: Tinh bột sắn, các sản phẩm tinh bột biến tính, tinh bột dong riềng, tinh bột khoai lang, tinh bột sắn dây, tinh bột nghệ.v.v.
- Sản xuất chế biến thực phẩm: Từ hoạt động sản xuất tinh bột của Công ty cũng như nguồn cung cấp nông sản hiện hữu. Nhằm phát triển chế biến sản phẩm theo hướng nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Định hướng của Công ty là sẽ phát triển chế biến thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Các sản phẩm mục tiêu về thực phẩm: Bột và tinh bột ngũ cốc, bánh, kẹo, miến, mạch nha, gia vị các loại... thực phẩm khô và thực phẩm tươi sống.v.v.
- Sản xuất dược liệu: Để phục vụ đời sống và sức khỏe của con người, nhu cầu của thị trường tiêu thụ các sản phẩm dược liệu là rất lớn. Sản phẩm dược liệu có giá trị kinh tế và giá trị sử dụng cao, đặc biệt là các dược liệu quý. Do đó định hướng nghiên cứu để sản xuất các sản phẩm dược liệu được xem là lĩnh vực đột phá chiến lược trong hoạt động sản xuất của Công ty.
- Sản xuất trang trại nuôi trồng tổng hợp: Sản xuất trồng trọt và chăn nuôi hỗn hợp là mô hình khép kín, hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho hoạt động sản xuất chế biến của Công ty. Từ hoạt động sản xuất vườn ươm sẽ tạo ra nguồn giống đảm bảo chất lượng để phát triển vùng nguyên liệu. Cũng như vậy, từ hoạt động chế biến nông sản cùng với việc ứng dụng công nghệ vi sinh và enzym, sẽ tạo ra nguồn thức ăn sạch để phát triển chăn nuôi và nguồn phân bón vi sinh phục vụ phát triển sản xuất trồng trọt theo hướng nông nghiệp hữu cơ, bền vững.
Các sản phẩm mục tiêu về nuôi trồng tổng hợp: Các loại cây và con giống, bò thịt, lợn thịt, gia cầm các loại, rau, củ, quả các loại.v.v.
- Sản xuất chế biến gỗ: Với nguồn nguyên liệu gỗ dồi dào và chất lượng tốt của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận như: Quảng Trị, Hà Tĩnh và nước bạn Lào. Công ty phát triển ngành chế biến gỗ với các sản phẩm mục tiêu, gồm: Gỗ ván ghép thanh, gỗ dăm, gỗ bao bì, các sản phẩm gỗ dùng trong xây dựng, trang trí nội ngoại thất công trình và đồ gỗ gia dụng (tủ, giường, bàn, ghế, kệ bếp…).
- Chế tạo, cung cấp và lắp đặt máy móc, thiết bị sản xuất: Hoạt động sản xuất luôn cần phải làm chủ về công nghệ đồng thời góp phần to lớn trong giảm chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả và giám giá thành của sản phẩm. Công ty CP Long Giang Thịnh nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động sản xuất của Công ty cũng như cung cấp cho khách hàng khi có nhu cầu.
Các sản phẩm máy móc, thiết bị do Công ty thiết kế, chế tạo và lắp đặt bao gồm: Hệ thống dây chuyền thiết bị sản xuất tinh bột (sắn, dong riềng, sắn dây, nghệ, tinh bột biến tính...), hệ thống sấy (lúa, ngô, khoai, sắn...), bàn cân xe ô tô điện tử, nhà xưởng, nhà kho, hệ thống tưới.v.v.
- Đầu tư chiều sâu về khoa học và Công nghệ:
Cùng với hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, Công ty luôn chú trọng đầu tư vào nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ, như: Công nghệ sản xuất các sản phẩm tinh bột biến tính, công nghệ thực phẩm, công nghệ vi sinh và enzym, công nghệ tưới tiết kiệm nước, công nghệ tiết kiệm năng lượng, công nghệ xử lý môi trường và tích cực cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất.v.v. Những nỗ lực này đã góp phần to lớn vào định hướng phát triển các lĩnh vực sản xuất và sản phẩm, tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt, nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng khả năng cạnh tranh.
Với những hoạt động tích cực về đầu tư ứng dụng khoa học và công nghệ, Công ty đã tạo ra hướng đị bền vững của doanh nghiệp hoạt động khoa học và công nghệ. Tạo động lực thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Hợp tác, liên kết và phát triển chuỗi giá trị, thị trường:
“Hợp tác cùng phát triển” và xây dựng “chuỗi liên kết” trong sản xuất và tiêu thụ là xu thế tất yếu trong phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của thời đại. Theo định hướng đó, Công ty CP Long Giang Thịnh luôn sẵn sàng tinh thần “hợp tác để cùng phát triển”. Đồng thời nhằm ổn định hoạt động sản xuất, phát triển quy mô và tăng hiệu quả cạnh tranh trên thị trường. Công ty đã và đang xây dựng, phát triển chuỗi liên kết về sản xuất, chế biến và tiêu thụ sắn. Theo đó, trong tương lai các chuỗi ngành hàng do Công ty thực hiện cũng sẽ được triển khai theo mô hình chuỗi giá trị.
- Hợp tác công tư:
Hướng tới áp dụng mô hình hợp tác công tư (Public Private Partnership – PPP) trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhằm góp phần nâng cao chất lượng đời sống của toàn xã hội và mở rộng ngành nghề kinh doanh của Công ty. Công ty CP Long Giang Thịnh định hướng phát triển đầu tư hợp tác công tư về cung cấp nước sạch nông thôn, quản lý và bảo vệ rừng và đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp.
- Xây dựng và phát triển hệ thống quản lý:
Xác định hệ thống quản trị phù hợp là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững, vì vậy Công ty CP Long Giang Thịnh luôn ưu tiên ứng dụng những kiến thức và mô hình thực hành tốt về quản trị để đưa vào hoạt động.
Tăng cường công tác quản lý sản xuất, quản lý tài chính, quản lý rủi ro và giám sát chi tiêu bằng cách kiểm soát hiệu quả công tác thu hồi công nợ, áp dụng các biện pháp tiết giảm chi phí. Chuẩn hóa mô hình hoạt động của Công ty.v.v.
Mở rộng thị trường trong nước và phát triển thị trường xuất khẩu sang các nước, như: Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc và các nước EU.v.v.
Đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu, giữ mối quan hệ với các khách hàng hiện có và tiếp cận các khách hàng tiềm năng bằng nhiều kênh và đầu mối thông tin, linh hoạt nắm bắt cơ hội để mở rộng thị trường.
Song song với việc đánh giá hiệu quả hoạt động, Công ty luôn chú trọng cải tiến hệ thống quản lý, cơ cấu bộ máy tổ chức, nhân sự để phù hợp với mục tiêu phát triển của Công ty. Bên cạnh đó, công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên và việc quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý luôn được xem là nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp.